6 TRIỆU CHỨNG VIÊM AMIDAN CẦN CẮT SỚM

Khi bị viêm tái đi tái lại nhiều lần và điều trị không triệt để, Amidan trở thành ổ nhiễm khuẩn gây bệnh cho cơ thể và dễ dẫn đến các biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe, đôi khi nguy hiểm với người bệnh.

🔰 KHI NÀO NÊN CẮT AMIDAN:

Theo bác sĩ các chuyên gia Tai Mũi Họng bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực, những triệu chứng sau có thể dẫn đến việc phải cắt Amidan:
Có thể là hình ảnh về 1 người, thuốc và văn bản cho biết 'BENH VIỆN HOPLỰC EA ĐA HO QUC CTÊ HỢP LỰC 06 TRIỆU CHỨNG VIÊM AMIDAN cần cắt sớm BỆNH VIỆN ĐA KHO QUỐC TẾ HỢP LỰC P. Nguyên Bình, Tx. Nghi Sơn, Thanh Hóa TÌM HIỂU NGAY website: www.hopluchospital.com Hotline: 1900 9012'
⭕ Viêm Amidan mạn tính

Phẫu thuật cắt bỏ Amidan được bác sĩ chỉ định cho những người viêm Amidan tự phát mỗi năm. Tình trạng viêm và tái viêm nhiều lần trong năm, tái đi tái lại trong nhiều năm liên tiếp.

Theo đó, tình trạng viêm Amidan có thể gây nên những biến chứng như viêm tai giữa, viêm xoang hoặc các biến chứng nặng như thấp tim, viêm khớp, viêm cầu thận…

⭕ Cảm thấy nuốt khó, phát âm khó

Viêm Amidan có thể là viêm cấp, viêm cấp tái hồi, viêm mạn, viêm tấy hoặc áp xe quanh Amidan khiến cho người bệnh thường xuyên cảm thấy nuốt khó, phát âm khó.

⭕ Ngủ ngáy to, có cơn ngừng thở khi ngủ

Amidan sưng to thường là nguyên nhân phổ biến gây ra chứng ngưng thở lúc ngủ, cản trở đường thở gây tắc nghẽn đường thở. Vì thế nếu có triệu chứng ngủ ngáy to, có cơn ngừng thở khi ngủ, người bệnh cần nhập viện sớm.

⭕ Áp xe quanh Amidan

Vùng áp xe quanh Amidan là tập hợp khối mủ bao quanh Amidan cần được xử lý bằng kháng sinh và dẫn lưu mủ. Tuy nhiên có nhiều khả năng người bệnh bị nhiễm trùng trở lại bác sĩ khuyến cáo phải cắt bỏ Amidan sớm để tránh bị tái phát nguy hiểm.

⭕ Hôi miệng

Viêm Amidan có thể sinh ra nhiều hốc chứa tổ chức bã đậu gây nên hơi thở “rau mùi”, làm mất tự tin trong giao tiếp.

⭕ Khối u phát triển bất thường

Nếu như thấy có nhiều khối u trên bề mặt Amidan đặc biệt ở một bên hoặc nghi ngờ ung thư Amidan thì nên đến viện thăm khám sớm để loại bỏ khối u nhanh nhất có thể.

🔰 NHỮNG LƯU Ý KHI CẮT AMIDAN:

Cắt Amidan có thể gây biến chứng do nhiều nguyên nhân: Gây mê, cắt không đúng kỹ thuật (cắt chạm mạch máu gây chảy máu, không cầm được), bệnh nhân có rối loạn đông máu. Bởi thế trước khi cắt, bệnh nhân phải được làm các xét nghiệm rất kỹ về các chức năng gan, thận và đông máu để tránh những tai biến đáng tiếc xảy ra.

🏥 𝐁𝐞̣̂𝐧𝐡 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐧 Đ𝐚 𝐤𝐡𝐨𝐚 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐭𝐞̂́ 𝐇𝐨̛̣𝐩 𝐋𝐮̛̣𝐜 – Đ𝐢̣𝐚 𝐜𝐡𝐢̉ 𝐤𝐡𝐚́𝐦 𝐜𝐡𝐮̛̃𝐚 𝐛𝐞̣̂𝐧𝐡 𝐭𝐢𝐧 𝐜𝐚̣̂𝐲 𝐜𝐡𝐨 𝐧𝐡𝐚̂𝐧 𝐝𝐚̂𝐧 🏥
—————————————
🏥 Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Hợp Lực
📍 Địa chỉ: Nổ giáp 1, Nguyên Bình, Nghi Sơn,Thanh Hoá
📞 Số điện thoại: 0237.222.1115
☎️ Tổng đài CSKH: 1900.9012
🌎 Website: hopluchospital.com

Bài viết liên quan

Yêu cầu tư vấn dịch vụ

Hoặc liên hệ trực tiếp tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 9012
Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Gọi ngay