LẠC NỘI MẠC TỬ CUNG CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHU KỲ KINH NGUYỆT THẾ NÀO?

👉Lạc nội mạc tử cung là căn bệnh phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Một trong những ảnh hưởng lớn nhất của lạc nội mạc tử cung là người bệnh phải chịu những cơn đau khi đến kỳ kinh nguyệt gây khó khăn trong sinh hoạt và giảm chất lượng cuộc sống.
Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản
👉Dấu hiệu điển hình của lạc nội mạc tử cung là đau bụng kéo dài, đặc biệt là trong kỳ kinh nguyệt. Đau thường bắt đầu trước khi kinh nguyệt đến và kéo dài sau đó. Cơn đau lan tỏa khắp vùng xương chậu và lưng dưới. Nếu lạc nội mạc tử cung phát triển ở các vùng lân cận như bàng quang, có thể gây ra đau khi đi tiểu. Các triệu chứng khác có thể bao gồm thay đổi nhu động ruột nếu ruột bị ảnh hưởng. Lạc nội mạc tử cung thường được nhầm lẫn với hội chứng ruột kích thích do sự tương đồng về các triệu chứng.
👉Lạc nội mạc tử cung có thể gây ra những triệu chứng trầm trọng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, đặc biệt là trong kỳ kinh nguyệt. Các triệu chứng phổ biến bao gồm đau vùng chậu, đau lưng dưới, đau khi quan hệ tình dục, và các cơn chuột rút. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể gặp phải đau khi đi tiểu hoặc đại tiện, cảm giác đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy, hoặc ra nhiều máu kinh.
👉Những biểu hiện này có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong tháng nhưng thường trở nên nghiêm trọng hơn trong kỳ kinh nguyệt. Nghiên cứu cho thấy rằng những người bị lạc nội mạc tử cung thường có những triệu chứng này nghiêm trọng và kéo dài hơn so với những người không bị.
👉Nếu không có can thiệp điều trị kịp thời, cơn đau bụng có thể trở nên nặng hơn và đi kèm với buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do đó, việc chẩn đoán sớm và điều trị đúng phương pháp là rất quan trọng để giảm bớt các biến chứng và cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể.
👉Cơn đau do lạc nội mạc tử cung trong kỳ kinh nguyệt không chỉ là một vấn đề về sức khỏe mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày và chất lượng cuộc sống của người bệnh, khiến họ căng thẳng về cả thể chất lẫn tinh thần.
👉Nếu để tình trạng kéo dài, lạc nội mạc tử cung có thể gây tổn thương buồng trứng, dẫn đến các vấn đề như dính vòi trứng và tắc vòi tử cung, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Triệu chứng của bệnh này đôi khi cũng dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác như viêm vùng chậu, u buồng trứng hay hội chứng ruột kích thích.
👉Do đó, việc nhanh chóng đi khám và chẩn đoán đúng bệnh là vô cùng quan trọng để bắt đầu liệu pháp điều trị phù hợp. Việc điều trị sớm sẽ giúp ngăn ngừa sự lan rộng của tổn thương lạc nội mạc tử cung sang các cơ quan khác, từ đó giảm thiểu sự phức tạp trong quá trình điều trị sau này.
🏥 𝐁𝐞̣̂𝐧𝐡 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐧 Đ𝐚 𝐤𝐡𝐨𝐚 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐭𝐞̂́ 𝐇𝐨̛̣𝐩 𝐋𝐮̛̣𝐜 – Đ𝐢̣𝐚 𝐜𝐡𝐢̉ 𝐤𝐡𝐚́𝐦 𝐜𝐡𝐮̛̃𝐚 𝐛𝐞̣̂𝐧𝐡 𝐭𝐢𝐧 𝐜𝐚̣̂𝐲 𝐜𝐡𝐨 𝐧𝐡𝐚̂𝐧 𝐝𝐚̂𝐧
—————————————
🏥 Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Hợp Lực
📍 Địa chỉ: Nổ giáp 1, Nguyên Bình, Nghi Sơn,Thanh Hoá
📞 Số điện thoại: 0237.222.1115
☎️ Tổng đài CSKH: 1900.9012

Bài viết liên quan

Yêu cầu tư vấn dịch vụ

Hoặc liên hệ trực tiếp tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 9012
Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Gọi ngay