SUY THẬN VÌ SAI LẦM KHI THỂ DỤC, THỂ THAO

Việc giữ gìn sức khỏe và chăm sóc thể hình là điều cần thiết và quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, tập luyện thể dục thể thao sai cách, cường độ quá mức sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'BỆNHVIỆ ND HỢPLUC BENHVENBAKHOAQUSATE Hααo TẾ HỢP LỰC 0 SUY THẬN vì sai lầm khi tập thể ज dục- thể thao TÌM HIỂU NGAY BỆNH VIỆN ĐA KHO QUỐC TẾ HỢP LỰC P. Nguyên Bình, Tx. Nghi Sơn, Thanh Hóa website: www.hopluchospital.com Hotline: 1900 9012'
❌ Khi cơ bị tổn thương nghiêm trọng do tập thể dục gắng sức, các sợi cơ có thể bị phá vỡ, rò rỉ loại protein trong sợi cơ vào máu và có thể bị mắc kẹt trong thận, thận bị dồn nén quá mức, dẫn đến suy thận.
👩‍⚕️Chuyên gia khuyến cáo: Với những người ít vận động, đột nhiên vận động mạnh, nhanh, quá sức, nguy cơ bị tiêu cơ vân dẫn đến suy thận là rất cao. Tuy nhiên, vì triệu chứng điển hình của tiêu cơ vân là đau cơ, rất dễ gặp trong cuộc sống, nên nhiều người thường bỏ qua.
❌ Ngoài tiêu cơ vân gây suy thận, vận động mạnh có thể gây nhồi máu cơ tim, xuất huyết não. Đây được xếp vào nhóm nguy cơ cao gây tử vong khi thể dục quá sức.
👩‍⚕️Lời khuyên để tập thể dục hiệu quả, an toàn:
– Không tập thể dục quá nặng khi chế độ ăn ít calorie hoặc sau thời gian nhịn đói kéo dài.
– Đảm bảo đủ năng lượng để cho phép cơ bắp hoạt động hiệu quả.
– Khi bắt đầu bất kỳ bài tập nào, đặc biệt là một bài tập mới, hãy thực hiện từ từ và nghỉ ngơi khi cơ thể có dấu hiệu quá tải. Đừng quá thúc ép bản thân.
– Uống đủ nước và tránh làm cơ thể quá nóng.
– Sau vận động phải uống nước đầy đủ, vì mất nước làm tăng nguy cơ tiêu cơ vân cấp, đồng thời uống nhiều nước giúp đào thải các chất gây hại cho thận.
– Nếu có những hiện tượng đau, mệt mỏi nhiều, huyết áp tụt, cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời
🏥 𝐁𝐞̣̂𝐧𝐡 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐧 Đ𝐚 𝐤𝐡𝐨𝐚 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐭𝐞̂́ 𝐇𝐨̛̣𝐩 𝐋𝐮̛̣𝐜 – Đ𝐢̣𝐚 𝐜𝐡𝐢̉ 𝐤𝐡𝐚́𝐦 𝐜𝐡𝐮̛̃𝐚 𝐛𝐞̣̂𝐧𝐡 𝐭𝐢𝐧 𝐜𝐚̣̂𝐲 𝐜𝐡𝐨 𝐧𝐡𝐚̂𝐧 𝐝𝐚̂𝐧 🏥
—————————————
🏥 Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Hợp Lực
📍 Địa chỉ: Nổ giáp 1, Nguyên Bình, Nghi Sơn,Thanh Hoá
📞 Số điện thoại: 0237.222.1115
☎️ Tổng đài CSKH: 1900.9012

Bài viết liên quan

Yêu cầu tư vấn dịch vụ

Hoặc liên hệ trực tiếp tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 9012
Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Gọi ngay